Thời gian là vàng

Số lượt truy cập

Web Counter

Tài nguyên

Bản đồ xã Yên Trung

Cập nhật

Ảnh ngẫu nhiên

Liên kết Website

Yahoo! Messenger

Người quản trị




Free Rainbow ani Cursors at www.totallyfreecursors.com

Website của Tr­ường tiểu học Yên Trung B-Ý Yên-Nam Định

Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Đăng ký thành viên

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Huong dan viêt va cham SKKN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thành Nam
Ngày gửi: 20h:57' 22-05-2013
Dung lượng: 127.5 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN
VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM VÀ TỔ CHỨC CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật;
Thực hiện Phương hướng nhiệm vụ năm học 2011-2012 cấp Tiểu học;
Bài viết này nhằm giúp các đơn vị trường học, các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong quận thuận lợi trong việc đánh giá, xếp loại và viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH). Bài viết này có tham khảo Tài liệu: “Hướng dẫn CBQL trường học và giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm” (Tiến sĩ Bùi Văn Sơm. NXB Tổng hợp TP.HCM. H. 2005) và tài liệu Nghiên cứu Khoa học ứng dụng (Dự án Việt – Bỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo) để hướng dẫn cách viết, đánh giá xếp loại SKKN và đề tài NCKH của cán bộ quản lý giáo dục và các văn bản hướng dẫn chấm SKKN của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.
Viết Sáng Kiến kinh nghiệm:
1. Một số thuật ngữ:
+ Sáng kiến: là ý tưởng, là việc suy nghĩ ra cái mới, phương pháp làm việc mới, giải pháp mới khi thực hiện sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
+ Kinh nghiệm: là những gì con người tích lũy được trong hoạt động thực tiễn.
+ Chọn đề tài: là việc xác định lĩnh vực nghiên cứu.
+ Đặt tên đề tài: là giới hạn rõ phạm vi và nội dung nghiên cứu.
Người viết SKKN nên chọn đề tài ở lĩnh vực mình đã trải qua công tác, ở những công việc mà mình đang đảm nhiệm và thực hiện đạt hiệu quả cao để viết SKKN. Người viết không nên chọn và viết theo sở thích của mình, lại càng không nên tưởng tượng để viết thành một SKKN.
Tóm lại, việc lựa chọn và đặt tên đề tài là việc làm đầu tiên trước khi viết SKKN. Việc này, người viết SKKN cần xác định kỹ nội dung mình định viết, lựa chọn vấn đề mình đã nắm vững một cách thấu đáo trong quá trình công tác. Sau đó, phải thận trọng lựa chọn từ ngữ thích hợp để đặt tên đề tài. Có như vậy, việc khởi đầu để viết một SKKN mới có thể thành công.

2. Định hướng nghiên cứu các đề tài SKKN sau:
- SKKN về công tác quản lý, chỉ đạo, triển khai các mặt hoạt động trong nhà trường.
- SKKN về hoạt động tổ chức, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên ở đơn vị.
- SKKN trong thực hiện tổ chức hoạt động các phòng học bộ môn, phòng thiết bị và đồ dùng dạy học, phòng thí nghiệm; xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động thư viện, cơ sở thực hành, thực tập.
- SKKN trong việc triển khai, bồi dưỡng giáo viên thực hiện giảng dạy theo định hướng cá thể hóa.
- SKKN trong tổ chức học 2 buổi/ngày; tổ chức bán trú trong nhà trường.
- SKKN về nội dung, phương pháp tổ chức, cách thức quản lý các hoạt động tập thể trong và ngoài giờ lên lớp.
- SKKN về cải tiến nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy bộ môn, phương pháp kiểm tra, đánh giá cho điểm học sinh phù hợp yêu cầu đổi mới của ngành và đáp ứng với yêu cầu xã hội.
- SKKN trong công tác chủ nhiệm lớp, hoạt động đoàn thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- SKKN trong việc ứng dụng thành tựu khoa học tiên tiến, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng mọi lĩnh vực hoạt động trong các đơn vị; kinh nghiệm xây dựng các phần mềm tin học, giáo án điện tử, nhất là phương pháp sử dụng hiệu quả các đồ dùng dạy học và thiết bị dạy học hiện đại vào giảng dạy.
- SKKN huy động học sinh dân tộc thiểu số đến trường, lớp học, duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng dạy – học.
- SKKN về công tác xã hội hóa giáo dục, công tác xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực.
- Đồ dùng dạy học tự làm được đánh giá như một cải tiến, SKKN. (Kèm thuyết minh).
- v v…
3. Yêu cầu chung:
a)Về hình thức viết SKKN: SKKN có thể viết theo các yêu cầu sau:
+ Viết theo lối báo cáo thực tế :
Cách viết này kinh nghiệm rút ra từ những thực tế việc làm cụ thể. Ở phần cuối của báo cáo có nêu ra khái quát những bài học kinh nghiệm; hình thức này áp dụng trong trường hợp báo cáo, trình bày ở hội nghị sơ, tổng kết hoặc chuyên đề.
+ Viết theo lối tường thuật:
 
Gửi ý kiến

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

GoogleVN