Thời gian là vàng

Số lượt truy cập

Web Counter

Tài nguyên

Bản đồ xã Yên Trung

Cập nhật

Ảnh ngẫu nhiên

Liên kết Website

Yahoo! Messenger

Người quản trị




Free Rainbow ani Cursors at www.totallyfreecursors.com

Website của Tr­ường tiểu học Yên Trung B-Ý Yên-Nam Định

Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Đăng ký thành viên

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Thiet ke giao dien Microsoft Window

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thành Nam
Ngày gửi: 19h:28' 03-12-2012
Dung lượng: 79.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
Kỹ thuật giao diện Microsoft Window
*
* *

Người báo cáo : Dương Chí Đức , Thạch Đăng Sơn
Nguyễn Thị Hoà




Những cơ sở đầu vào

Người sử dụng có thể tương tác với các đối tượng trong giao diện bằng nhiều loại thiết bị đầu vào khác nhau.Những thiết bị đầu vào phổ biến nhất là chuột, bàn phím và bút điện tử.Trong phần này chúng ta chỉ xét hai thiết bị cơ bản là chuột và bàn phím.
Vào bằng chuột
Con chuột là thiết bị vào quan trọng trong việc tương tác với các đối tượng trong giao diện Microsoft Window .Chuột được thể hiện trên màn hình bằng một hình ảnh gọi là con trỏ(pointer hay cursor).Bằng việc định vị con trỏ và nhấn chuột ta có thể lựa chọn các đối tượng và các thao tác của chúng. Mỗi con trỏ có một điểm đặc biệt -gọi là hot spot - để xác định chính xác vị trí của con trỏ trên màn hình.Hot spot sẽ quyết định đối tượng nào sẽ chịu tác động bởi các hành động của chuột.Các đối tượng trên màn hình có thể xác định thêm một hot zone; hot zone xác định một vùng mà hot spot nằm trong đó được xem xét trên đối tượng. Điển hình hot zone trùng khớp với biên giới của đối tượng, nhưng nó có thể to hơn hay nhỏ hơn để người sử dụng được dễ dàng hơn.

Những hành động của chuột

Những hành động cơ bản của chuột trong giao diện sử dụng nút chuột 1 hay nút chuột 2. Ngầm định rằng nút 1 là nút trái nhất và nút 2 là nút phải nhất của chuột. Hành động của nút 2 là lặp lại những chức năng đặc trưng có thể truy nhập được sẵn sàng với nút 1, nhưng nó còn cung cấp những chức năng có hiệu quả cao hơn.Với chuột ba nút, nút 2 là nút phải nhất chứ không phải là nút giữa.
Sau đây là những hành vi phổ biến được mô tả với chuột:

Hành động Mô tả
Trỏ Định vị con trỏ để nó "trỏ vào" một đối tượng riêng biệt trên màn hình không dùng nút chuột. Trỏ là phần thường xuyên của việc chuẩn bị một số tương tác khác. Trỏ thường là cơ hội cung cấp các tín hiệu trực quan hoặc những phản hồi khác tới người sử dụng.
Nhấp chuột Định vị con trỏ trên một đối tượng sau đó ấn và thả nút chuột. Nói chung chuột không di chuyển trong suốt quá trình nhấp chuột, và nút chuột sẽ được thả ra nhanh chóng sau khi được ấn.Nhấp để xác định và hành động các đối tượng.
Nhấp đúp Định vị con trỏ trên một đối tượng sau đó ấn và thả ra hai lần thật nhanh. Nhấp đúp gọi lên những thao tác ngầm định của nó.
ấn Định vị con trỏ trên một đối tượng và sau đó giữ nút chuột xuống.Ân thường là bắt đầu của thao tác nhấp hay kéo.
Kéo Định vị con trỏ trên một đối tượng, ấn nút chuột xuống và trong
 
Gửi ý kiến

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

GoogleVN