Thời gian là vàng

Số lượt truy cập

Web Counter

Tài nguyên

Bản đồ xã Yên Trung

Cập nhật

Ảnh ngẫu nhiên

Liên kết Website

Yahoo! Messenger

Free Rainbow ani Cursors at www.totallyfreecursors.com

Người quản trị




Website của Tr­ường tiểu học Yên Trung B-Ý Yên-Nam Định

Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Đăng ký thành viên

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Thao luan nhom trong hoc Toan

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thành Nam
Ngày gửi: 20h:32' 03-12-2012
Dung lượng: 46.0 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
1/ Thảo luận, làm việc theo nhóm trong dạy học toán.
Tổ chức cho HS làm việc theo nhóm trong dạy học môn Toán ở tiểu học là rất cần thiết. Hoạt động làm việc theo nhóm trong dạy học toán có thể giúp hs tự tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức mới, có tác dụng gợi mở hs sử dụng các kiến thức và kĩ năng về môn Toán mà các em đã được lĩnh hội và rèn luyện để diễn đạt những ý kiến của mình, tham gia một chuỗi các hoạt động học tập, giúp các em mở rộng suy nghĩ và thực hành các kĩ năng tư duy toán học ( so sánh, phân tích, tổng hợp, kháI quát ,…), được tạo điều kiện để làm việc hợp tác với các bạn, làm cho hs có hứng thú, tích cực hơn nữa trong học tập môn Toán. Hoạt động thảo luận, làm việc theo nhóm trong dạy học toán hoàn toàn tuân thủ thoe các nguyên tắc tổ chức dạy học theo nhóm, đàm thoại và thảo luận đối với tất cả các môn học và phảI phù hợp với nội dung kiến thức môn Toán.
Thông tin phản hồi cho hoạt động 3.
Mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và phương pháp tổ chức hoạt động dạy học thảo luận theo nhóm trong dạy học .
Xem tài liệu BDTX cho GV tiểu học chu kì III (2003-2007 ) tập I :
Bài 4 : “ Tổ chức dạy học theo nhóm ”, trang 45-57.
Bài 5 : “ Đàm thoại và thảo luận ”, trang 65 – 68.
Vận dụng phương oháp tổ chức hoạt động dạy học hợp tác theo nhóm trong môn Toán.
Việc tổ chức dạy học toán theo nhóm được vận dụng sáng tạo, hợp lý trong từng tiết họcđể phù hợp với đặc trưng và nội dung của môn Toán, đặc điểm tâm lý, sinh lý của học sinh và điềukiện trang thiết bị dạy học của từng địa phương.
Chẳng hạn, đặc điểm tâm lí của trẻ em từ 6 đến 11 tuổi là ham hiểu biết, ưa hoạt động, giàu trí tưởng tượng cho nên cách dạy học phảI gợi trỉ tò mò, tránh đơn điệu về hình thức hoạt động, phảI gợi mở được vấn đề ; đặc điểm nhận thức của trẻ em từ 6 đến 11 tuổi là đi từ tư duy cụ thể đến tư duy trừu tượng, cho nên cần đặc biệt chú ý đến phương pháp trực quan.
Tổ chức dạy học hợp tác theo nhóm trong môn toán : Lớp học được chia thành các nhóm ( có thể từ 2 đến 6 HS, theo tổ, theo dãy bàn …) Tuỳ theo mục đích, yêu cầu của vấn đề học tập ( tiết dạy về kiến thức mới, tiết luyện tập, tiết thực hành , tiết ôn tập ), các nhóm được phân chia ngẫu nhiên hoặc có chủ định ( nhóm cùng trình độ, nhóm có đủ các trình độ, nhóm cùng sở thích, nhóm theo sở trường …) trong cả tiết học hoặc thay đổi trong từng phần của tiết học ( kiểm tra bài cũ, dạy kiến thức mớ, luyện tập, củng cố). Các nhóm được giao cùng một nhiệm vụ ( công việc) hoặc những nhiệm vụ khác nhau ( cùng làm một bài tập hoặc mỗi nhóm làm một phần của bài tập, cùng đo độ dài đoạn thẳng, hoặc mỗi nhóm đo một đoạn …) Trong nhóm có thể phân công mỗi học sinh thực hiện một phần việc. Mọi cá nhân trong nhóm đều phảI làm việc, các thành viên trong nhóm giúp đỡ nhau
 
Gửi ý kiến

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

GoogleVN
Photobucket