Thời gian là vàng

Số lượt truy cập

Web Counter

Tài nguyên

Bản đồ xã Yên Trung

Cập nhật

Ảnh ngẫu nhiên

Liên kết Website

Yahoo! Messenger

Người quản trị




Free Rainbow ani Cursors at www.totallyfreecursors.com

Website của Tr­ường tiểu học Yên Trung B-Ý Yên-Nam Định

Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Đăng ký thành viên

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giao an tron bo Lop 1-Tuan 16

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thành Nam
Ngày gửi: 20h:45' 10-12-2012
Dung lượng: 275.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Tuần 16
Thứ hai ngày 10 tháng 12 năm 2012
Học vần( 2 tiết) Bài 64: im - um
I. Mục tiêu
- HS đọc và viết được: im, um, chim câu, trùm khăn
- Đọc được câu ứng dụng: "Khi đi em hỏi
...
Mẹ có yêu không nào?"
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh vẽ minh hoạ từ khoá và phần luyện nói
- HS: Bộ đồ dùng học TV 1
- Nội dung điều chỉnh: Giảm số câu hỏi trong mục Luyện nói (giảm từ 1-3 câu, do
GV chọn).
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ:
(5’)


2. Giới thiệu bài
(2’)







3. Dạy vần:(28’)
MT: HS đọc và viết được: im, um, chim câu, trùm khăn
* Vần im:
a. Nhận diện vần
b. Đánh vần
im
chim
chim câu




c. Luyện viết:
im
chim câu
* Vần um
* Đọc từ ngữ ứng dụng:
con nhím, trốn tìm, tủm tỉm, mũm mĩm.
- Y/ cầu HS viết các từ: trẻ em, que kem, ghế đệm, mềm mại
- Y/ cầu HS đọc bài 63 (SGK)
- GV nhận xét ghi điểm
- Treo tranh 1, 2. Từng tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng: chim câu, trùm khăn
- Che tiếng chim. Tiếng nào đã học?
- Che tiếng: câu. Giới thiệu tiếng chim.
- Che vần im. Âm nào đã học?
- Che âm ch. Giới thiệu vần im.
* Vần um (giới thiệu tương tự).

- Cho hs ghép vần im.
- Vần im được tạo nên từ những âm nào?
- Đánh vần như thế nào?
- Đọc trơn?
- Cho hs ghép tiếng chim .
- Phân tích tiếng “chim”?

- Đánh vần như thế nào?
- Đọc trơn?

- GV viết mẫu + hướng dẫn viết: im, chim câu
- GV nhận xét

- Quy trình tương tự vần im.
- GV giới thiệu và ghi bảng từ ngữ ứng dụng
- GV đọc mẫu + giải nghĩa từ.
-3- 4 HS viết các từ

- 3- 4 HS đọc bài

- Tranh 1: con chim câu
- Tranh 2: em bé trùm khăn

- Tiếng: câu



- Âm ch.



- HS tìm và ghép vần im
- Vần im được tạo nên từ âm i và âm m.
- i- mờ- im / im (cá nhân, nhóm, cả lớp đọc)
- HS ghép tiếng “chim”
-Âm ch đứng trước, vần im đ/ sau.
- chờ – im – chim / chim / chim câu (cá nhân, nhóm, cả lớp đọc)
- HS luyện viết trên bảng con
- HS nhận xét bài viết của bạn.



- HS nhẩm đọc
- HS tìm tiếng có vần mới học + phân tích tiếng
- 7- 8 HS luyện đọc

Tiết 2
4.Luyện tập
a. Luyện đọc bài tiết 1
MT: Đọc được câu ứng dụng:
"Khi đi em hỏi
...
Mẹ có yêu không nào?"
(10’)

- Yêu cầu HS đọc lại bài ở Tiết 1

- Treo tranh 3. Tranh vẽ gì?
- GV giới thiệu câu ứng dụng
- GV gạch chân tiếng có vần mới
- GV chỉ bảng cho HS luyện đọc
- GV đọc mẫu câu




- HS đọc lại bài ở Tiết 1(cá nhân,
 
Gửi ý kiến

TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE

GoogleVN